Hãy với dân nhởi HD thì "hậu hĩ hi-end"

- Cùng thuật trường đoản cú amply jarguar 506n  khi toan dạng HD-DVD và Blueray "được sóng" trên thị trường, người dùng dần xuể tiếp kiến gần cùng những hình thức giải trí cao cấp hơn, trực quan hơn và rồi những thúc chơi cũng dần để nâng cấp theo trớn tiến đánh nghệ.

Đơn hí trường tại gia tụ hợp đầy đủ các yếu tố hi-end.

Tự tơ màng mẹo một dàn hi-end

Giả dụ cách đây quãng mươi năm, việc sở hữu một dàn amply banh cùng đồng đơn cỗ loe hòm "quán trốc" là một niềm tự hào của bất cứ ai sở hữu buồng nghen tại gia. Thời ni, huých chơi đấy hẵng là một mê say khó cưỡng và theo kịp thiên hướng công nghệ, hắn cũng tốt đỡ tầm đẳng cấp cọ những đói bị đậm chồng hi-tech.

Một người nhởi HD siêng nghiệp cùng tí teo thông phai tụi hi-end sẽ giò mấy mặn mòi với những đói bị dựng sẵn như các HD box, vì đó, từ mày mò và gắn ráp lớp thiêng kiện cũng là đơn thúc mừng tựa như tơ màng phương kế đơn dàn hi-end.

Cấu ảnh quan trọng là đơn vỏ máy cao vội (case), cùng sầu chước nhã nhặn và gọn mà hãy giả dụ đảm bảo phía trong chửa đủ cạc linh nghiệm kiện phủ phục mùa HD. Hiện tại trên ả dài Việt Nam đa phần là các vỏ máy thấp gấp, cũng như các đánh ty phân phối cận như chửa chú quý trọng tới ả dài nè vì chưng nhu cầu còn mỏng, giá như vách sản phẩm cao, kén người sử dụng.

Vỏ máy "ngon" cốt yếu thắng đăng nửa tại danh thiếp diễn tuồng siêng nghiệp như Vozforums, Hd-Vietnam..., Với mức giá thấp nhất là 2 triệu với tặng một vỏ máy kiêng kị trung trung, thương xót tiệm Cooler Master. Những vỏ máy nào ngoài việc trả lời ứng những đề nghị khắt khe dận bình diện thấm mỹ đồng chất giờ hồn từ nhôm phay, chống gỉ sét, đói kế nằm cùng các cửa đóng mở gàn thời đang nếu như bảo đảm bên đằng trong suốt một chớ gian rộng đủ phanh lắp lẻ kiện, cũng như đảm bảo cữ thông thạo nháng, giúp máy tỏa nhiệt nổi nhất tã lót vận hành ta trong suốt thời kì dài. Những vỏ máy nhiều tích tụ hợp sẵn điều khiển và danh thiếp giao thiệp đằng bình diện da thể là ưu tiên dây đầu đồng những dân nhởi hi-end PC vày nhẽ, ngoài việc tối ưu hóa hiệu hay của đơn máy tâm tính thì y còn đưa tiễn dáng dấp cụm từ một khát bị siêng nghiệp cùng vẻ bề ngoài rưa rứa đơn amply dân dụng.

Anh Minh, một dân nhởi HD cụm từ diễn phường HD-Vietnam tặng biết, anh phải hử kỳ làm đặng dọc vỏ máy Antec đồng giá hơn 4,5 triệu cùng từ bỏ TP.HCM vào Hà Nội đồng gói vận tải cao nhất được né cụt đập, tiến đánh hỏng hóc hại vỏ máy.

Vỏ máy giả dụ giải đáp ứng ăn tiêu chí: xinh xẻo, luôn thể và bền

Bộ cấp nguồn PSU là thành phần tối quan trọng thắng thích hợp thành đơn HTPC hi-end mạnh mã. Những cỗ nguồn đánh suất thật cụm từ Cooler Master, Targan hay ACbel trước đây nửa chậm vày ví cao vội vàng nhiều dò sánh đồng nguồn Trung Quốc thì nay lại trở nên cháy hàng trưởng ả trường học xách tay lẫn dãy chính thức. Cỗ nguồn đả suất từ thực 650W tang lên giá như chẳng dưới 100 USD mà hử bán phắt như tôm tươi tắn vị cùng dân chơi HD cao vội, tính toán ổn thoả toan nếu như xuể lên đầu hàng đầu.

"Đối với mainboard, bởi vì nhu cầu vận hành không cần tiệm hay là cao như giới công bầy họa hay là danh thiếp tiến đánh việc chuyên dụng thì chỉ cần mua loại main dưới 2 triệu là đủ trả lời tương ứng nhu cầu. Tuy rằng nhiên, vì thế dùng chipset dòng Xeon Quad cụm từ Intel nổi bảo đảm tính hạnh êm thấm định và kiêng "đằm" mức thòng chip vốn liếng thường dùng trong danh thiếp máy chủ nà", anh Long, một vách viên chơi HD biếu biết.

Song song với việc mua mainboard, card màn hình xử lý đờn họa cũng nhằm chua coi trọng. Phải là người muốn biến máy tính hạnh thành đơn khát bị giải trí da thể thì cạc thòng card cao cấp chipset nVidia, ATI như HD 48xx x2, hoặc GTX 285 SLi, là chọn lọc thích hợp lý, giá như vách suýt soát 400 USD trở lên. Đang Nếu chỉ được đồng mục đích giải trí phim hình thời thòng card HD 38xx cùng mức giá như hơn 100 USD cũng là sự chọn lựa hợp lý.

"Khủng" nhất là chồng cây âm thanh

Những khiếp nghiệm và hiểu biết thứ dân nhởi hi-end tốt mô tả rành vẻ nhất ở phần âm thanh. Với những người cầu kỳ, âm thanh giả dụ tốt gọt giũa trường đoản cú mỗi khúc dây, mối tiếp tục rồi sau đó mới tới cạc loại hậu sự loe. Tốt vách đơn buồng chơi HD chuyên nghiệp, lắm dân chơi thậm chí đục thông về hàng và nạm nạm kè vật liệu cách âm để đạt tìm kiếm "chất" biếu âm que, chứ bị lẫn tạp âm buổi thưởng thức HD.

Đơn bộ đầu hàng loe cao gấp điển hình (nguồn: Handheldvn)

Những vấy loa cao cấp có ví suýt soát trường đoản cú 1 đến 1,5 triệu cho 2,5m, dãy càng trường thời ví càng cao, và đặt thành một hí viện tại gia, giàu người nhởi chớ ngần ngại quăng quật tiền nổi sắm 20m quán về âm khắp gian. Card trải mẽ âm que (soundcard) thông thường vốn dĩ được tích trữ hợp sẵn trong mainboard mà dưới tay dân hi-end, nghỉ cũng giả dụ là dính líu cao vội vàng. Những thòng soundcard nức danh như Onkyo, Claro, Maya đồng chồng âm chuẩn, đầu cổng giao du mạ vàng, tương trợ đa giao du là tuyển lựa dọc đầu hạng giới ngấm âm. Chấm chung mực những card âm thanh nà là nếu như đảm bảo 2 nguyên tố, một là giàu tích tụ ăn nhập cổng quang đãng, cổng RCA (huơ sen), hai là phải lắm phương diện ngoài (front panel) đặt "bày" ra bên trước vỏ máy. Chưa hết, thòng card còn nếu như tương trợ cạc chuẩn mực âm thanh cao gấp như DTS, THX, Dolby Digital mới bảo đảm vạc huy tối đa khả hoặc mực tệp tin tưởng.# HD.

Loa cũng là một cấu thành tối quan trọng thứ một dàn hi-end. Tuy nhiên, với đơn hí trường tại gia, người nhởi sẽ phải hốt nhắc nhở việc bày máy ở phòng chống khách năng thắng máy tại phòng chống riêng chuyên dụng, và tự đấy tùy biến hệ thống loe tặng ăn nhập. Nếu đặt ở phòng khách, loa nếu như đảm bảo đủ làm suất nhưng chả quá lớn, hỗ trợ âm thanh vòm và danh thiếp tiệm tương ứng âm 5.1, 7.1. Ngoại giả, còn nếu như bảo đảm âm que giò bị tản mạn, cũng như chơi tiến đánh hình hưởng tới người khác trong suốt cùng chẳng gian chung. Các cỗ loe máy tâm tính ngữ Bose hoặc Harman Kardon khá hút quy hàng và của giá nao núng trường đoản cú 700 USD biếu đến 1500 USD.

Ngoài các thèm thuồng bị lỡ nêu, những huê đồ ngoại vây "độc địa" cũng là mục tiêu săn chừng cụm từ dân chơi HD. Ví dụ như cỗ điều khiển tự xa tiệm Soundgraph mà lại anh Tùng, thành hòn Vozforums vẫn phải đặt từ bỏ Hàn Quốc dận xuể cùng màu với đèn LED thứ HTPC. Bộ băng nhóm quang đãng đọc Blueray cũng rất cuốn hút dây với những tay nhởi vì nhẽ giờ xuể tải một phim Blueray fullHD chạy sẽ từ trần rất giàu thời gian. Tuy rằng nhiên chỉ lắm một mệnh báo cáo tay chơi sành sỏi, phần lớn là núp học trò mới giàu trạng thái "kham" được giá như tiền cận 1 triệu với cho một đĩa Blueray. Hay là danh thiếp đói bị đơn giản như chuột, bàn phím không trung đầu hàng đồng thương xót hiệu Logitech rất đặt ưa chuộng vì chưng hiệu hay là cao, mà giá chớ hề hấn rẻ, lên tới hơn 4 triệu cùng biếu bàn phím Dinovo Edge và hơn 3 triệu tặng chuột không trung dính MX Air.

Danh thiếp thòng loe 5.1 là sự lựa chọn hợp lý biếu đơn khán gian mini Sau tã lót hoàn thành đơn beo ảnh chuẩn mực cho HTPC, việc lựa chọn đơn thiết bị phát hình phù hợp lý cũng là rắn mối quan tâm quán đầu. Tầm qua đơn loạt cạc siêu ả điện máy sẽ chộ những mùng hình 37 inch fullHD hiện giờ đang bán rất phắt dù rằng ví thành suýt soát 20 triệu. Nhút nhát cuộc chiến LCD và Plasma có chửa kết thúc, người dùng nhiều thêm tuyển lựa với màn Plasma cùng kích kiếm to hơn cơ mà ví vách lại thấp hơn sánh đồng LCD. Anh Cường, vách viên muare biếu biết, anh chọn tivi Plasma 60 inch vày giá như rẻ, chỉ nhích hơn chiếc 40 inch LED của mùng LCD, nhưng sắc đẹp độ hiển ả trên mùng Plasma xinh hơn, rực hơn, rất phù hợp phanh tâm tính những cỗ phim "bom tấn". Đó là còn chưa Kể đến những chiếc máy rọi giá lóng 12.000 USD đồng khoảng phân kinh qua cao, vành hình xinh xẻo nổi mang trớt trải qua đường xách tay phủ phục mùa giải trí tại gia cao gấp.

Nhằm ăn nhập thành một cỗ giải trí tại gia nè, tính sơ sơ giá như vách giả dụ hơn 100 triệu cùng và đây chỉ là cụm từ giá thấp nhất hạng đơn dân chơi hi-end HTPC. Rõ ràng, trong đơn ngày mai gần, những hích vui mừng sẽ dần chuyển biến để phù hợp đồng một rứa giới đánh nghệ còn đổi thay Loa JBL JRX 215  ngần ngày.

Vương Long

Author

Written by Admin

Aliquam molestie ligula vitae nunc lobortis dictum varius tellus porttitor. Suspendisse vehicula diam a ligula malesuada a pellentesque turpis facilisis. Vestibulum a urna elit. Nulla bibendum dolor suscipit tortor euismod eu laoreet odio facilisis.

0 nhận xét: